เมนู

บทความ

"7 ไอเดียจัดห้องนั่งเล่น ฉบับคอนโดไซส์มินิ"

“7 ไอเดียจัดห้องนั่งเล่น ฉบับคอนโดไซส์มินิ”

 

7 ไอเดียจัดห้องนั่งเล่น ฉบับคอนโดไซส์มินิ

** ห้องเล็กก็มีพื้นที่ว่าง ให้เหลือใช้ได้ การมีคอนโดที่มีห้องนั่งเล่นนั้นถือเป็นส่วนสำคัญของความเป็นบ้านอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นสถานที่ไว้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันของคนในครอบครัว เเละใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในส่วนห้องนั่งเล่นเยอะเป็นพิเศษอีกด้วย การคำนึงถึงความเป็นอยู่ของห้องนั่งเล่นนั้นก็สำคัญไม่เเพ้กัน เเต่หลายคนคงเจอคอนโดที่ให้พื้นที่ขนาดเล็กลง หรือไม่เพียงพอต่อการใช้สอย ซึ่งจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะเรามี “7 ไอเดียจัดห้องนั่งเล่น ฉบับคอนโดไซส์มินิ”

1.เลือกขนาดเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม : การมีห้องนั่งเล่นขนาดเล็ก การเลือกขนาดเฟอร์นิเจอร์เป็นสิ่งที่ต้องคำนึง เพราะเป็นการลดพื้นที่ของห้อง หากเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเหมาะสมต่อพื้นที่ห้อง ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ห้องได้

2.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะต่อการใช้งานเเละเท่าที่จำเป็น : การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลายอย่าง หรืออเนกประสงค์นั้น ตอบโจทย์กับห้องขนาดไซส์มินิเป็นอย่างมาก เพราะเฟอร์นิเจอร์เเบบนี้ จะเป็นเเบบ All in one สามารถใช้สอยได้ทุกส่วนเเละเกิดประโยชน์สูงสุด
เเละควรเลือกเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น มิฉะนั้นจะทำให้ห้องเสียพื้นที่โดยเปล่าประโยชน์

3.กระจกขยายห้องให้ดูกว้างได้ : การมีห้องนั่งเล็นพื้นที่น้อย กระจกติดผนังสามารถเป็นตัวช่วย ให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ เนื่องจากมุมมองของห้อง จะให้ความรู้สึกห้องไม่ทึบ หรือดูโปร่งมากขึ้น

4.เพิ่มลูกเล่นกับผนังห้อง : การเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังห้องเรา ด้วยการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์หรือชั้นวาง เเทนการจัดเก็บกับเฟอร์นิเจอที่ใช้พื้นที่ห้อง จะทำให้ประหยัดพื้นที่เเละมีพื้นที่จัดเก็บเพิ่มขึ้น

5.เปิดห้องรับเเสงธรรมชาติ : การเปิดให้ห้องได้รับเเสงเเดด จะทำให้ห้องไม่ทึบ ดูโปร่งมากยิ่งขึ้น เเละทำให้วิสัยทัศน์ดูไกล กว้างขึ้นเมื่อเราเห็นสิ่งต่างๆที่อยู่นอกห้องเราอีกทั้งจะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องไม่รู้สึกอุดอู้ หรืออึดอัดอีกต่อไป อีกข้อดีของการรับเเสงเเดดนั้นจะช่วยลดกลิ่นอับภายในห้องได้ดีอีกด้วย

6.โทนสี : การเลือกสี หากเป็นสีโทนเข้ม จะทำให้ห้องดูไม่มีมิติ มืด เเละดูทึบ สีที่จะทำให้ห้องดูโล่ง โปร่ง คือสีโทนสว่าง เช่น สีขาว สีครีม หรือสีเอิร์ธโทน เป็นต้น

7.วอลเปเปอร์ติดผนังเป็นตัวเลือกที่ดี : การติดวอลเปเปอร์นั้นจะช่วยให้ห้องดูไม่น่าเบื่อเเละไม่ทึบจนเกินไป เเต่ควรเลือกวอลเปเปอร์ที่มีลวดลาย ที่ทำให้ห้องดูมีมิติเเต่ก็ไม่ควรมีลายเยอะจนเกินไป เพราะจะทำให้ลายตา ไม่น่าอยู่

อย่างไรก็ตามไอเดียเหล่านี้ไม่เพียงเเต่ใช้กับการจัดห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่น้อยดังกล่าวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เเต่สามารถนำไปปรับใช้กับห้อง หรือส่วนอื่นๆภายในคอนโดหรือบ้านของเราได้
#CPLAND #CPLANDPROPERTY