เมนู

บทความ

มัดรวม 7 ไอเดียแต่งห้องน้ำคอนโด สวยมีสไตล์ ใช้งานได้จริง

มัดรวม 7 ไอเดียแต่งห้องน้ำคอนโด สวยมีสไตล์ ใช้งานได้จริง

มัดรวม 7 ไอเดียแต่งห้องน้ำคอนโด สวยมีสไตล์ ใช้งานได้จริง

พื้นที่ที่มีจำกัดนับว่าเป็นความท้าทายในการตกแต่งห้องน้ำคอนโด เพราะนอกจากต้องเน้นความสวยงามแล้ว ยังต้องออกแบบให้ครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน แบ่งสัดส่วนให้ชัดเจน เพื่อความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย

7 ไอเดียแต่งห้องน้ำคอนโด

ถึงจะมีพื้นที่ให้ออกแบบไม่มากนัก แต่ถ้ารู้เทคนิคในการตกแต่งห้องน้ำคอนโด ความท้าทายที่ว่านี้ อาจกลายเป็นเรื่องง่ายในพริบตา ถ้าพร้อมแล้ว มาแปลงโฉมห้องน้ำคอนโดให้สวยหรู ตามสไตล์ที่ชอบกันเลย

1. แยกพื้นที่เปียก-แห้ง

การแยกพื้นที่เปียก-แห้ง จะทำให้ภาพรวมของห้องน้ำคอนโดดูเป็นสัดส่วน น่าใช้งานยิ่งขึ้น โดยกั้นแยกพื้นที่สองส่วนด้วยฉากกั้นกระจก และเลือกใช้อ่างอาบน้ำขนาดพอเหมาะ แค่นี้ห้องน้ำก็ดูหรูขึ้นแล้ว

2. สุขภัณฑ์ต้องได้มาตรฐาน

7 ไอเดียแต่งห้องน้ำคอนโด

เลือกสุขภัณฑ์ขนาดมาตรฐาน ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป เพราะถ้าเล็กไปอาจไม่สะดวกต่อการใช้งาน และถ้าใหญ่ไปก็จะทำให้พื้นที่ใช้สอยน้อยลง ที่สำคัญเลือกตำแหน่งติดตั้งให้เหมาะสม แนะนำให้ติดตั้งเข้ามุมหรือติดผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่ง

3. ใช้ประตูห้องน้ำแบบบานเลื่อน

ประตูบานเลื่อนช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยทั้งบริเวณในห้องน้ำหรือนอกห้องน้ำ ทำให้สามารถติดตั้งอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์จำเป็นอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าเปิดประตูห้องน้ำแล้วจะชน

4. เพิ่มความสว่างให้ห้องน้ำ

ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่พลาดไม่ได้สำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก นั่นก็คือ การเพิ่มความสว่างภายในห้องน้ำ จะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่อึดอัด เพราะสามารถมองเห็นพื้นที่ห้องน้ำได้ทุกจุด ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย ไม่อึมครึม

5. ใช้สีขาวหรือสีโทนอ่อน

ไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง หรือสุขภัณฑ์ แนะนำให้เลือกใช้โทนสีอ่อน จะช่วยทำให้ภาพรวมของห้องน้ำคอนโดดูสะอาด ปลอดโปร่ง ยิ่งได้รับความสว่างเพิ่มจากหลอดไฟ ยิ่งทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

6. ใช้ราวหรือชั้นวางของแบบติดผนัง

7 ไอเดียแต่งห้องน้ำคอนโด

ถ้าต้องการติดตั้งอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องน้ำแบบครบวงจร เพื่อความสะดวกในการใช้งาน สามารถใช้เทคนิคการบิ้วท์อิน ไม่ว่าจะราวตากผ้า หรือชั้นวางของ ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากเลยทีเดียว

7. เพิ่มต้นไม้ฟอกอากาศในห้องน้ำ

นอกจากการจัดวางองค์ประกอบให้เป็นสัดส่วนแล้ว อีกหนึ่งไอเดียที่อยากแนะนำ คือ การสร้างบรรยากาศภายในห้องน้ำให้ปลอดโปร่ง โล่งสบายด้วยการปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ สีเขียวช่วยทำให้สบายตา และยังช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ได้อีกด้วย

สรุปไอเดียแต่งห้องน้ำคอนโด

ความชอบในการแต่งห้องน้ำคอนโดของแต่ละคนไม่เหมือน สามารถนำทั้ง 7 ไอเดียไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของคุณ หรือชมตัวอย่างการดีไซน์ห้องคอนโดสุดหรู บททำเลที่รายล้อมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว และธรรมชาติสวยงาม กัลปพฤกษ์ แกรนด์ พาร์ค เชียงราย เหมาะกับผู้ที่กำลังมองหา คอนโดเพื่ออยู่อาศัย ในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถสอบถามการบริการหรือเลือกชมทำเลคอนโดที่คุณสนใจได้ที่ CP LAND