เมนู

บทความ

แชร์ 5 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน มือใหม่ต้องรู้!

แชร์ 5 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน มือใหม่ต้องรู้!

แชร์ 5 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน มือใหม่ต้องรู้!

มีใครกำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้ไหม เพิ่งจบใหม่ฐานเงินเดือนยังไม่สูง หรือทำงานฟรีแลนซ์ไม่ได้มีเงินเดือนประจำ แต่ต้องการมีเงินสักก้อนเพื่อนำไปลงทุน ไปใช้จ่าย ทำอย่างไรดี? ทางออกที่ง่ายที่สุดของปัญหาเหล่านี้คือการปรึกษาสถาบันการเงินเพื่อยื่นขอสินเชื่อนั่นเอง มือใหม่ไม่ต้องกังวล CP LAND สรุปวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านมาไว้ให้แล้ว

5 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน

5 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน

หลายคนมีความเข้าใจผิดที่ว่า ถ้าเตรียมเอกสารยื่นกู้ครบถ้วน ธนาคารจะอนุมัติวงเงินกู้ให้ผ่านแบบฉลุย แต่แท้ที่จริงแล้ว ขั้นตอนการเตรียมเอกสารเป็นเพียงหนึ่งในขั้นตอนสำคัญเท่านั้น ยังมีอีกหลายขั้นตอนที่ต้องนำมาพิจารณา ซึ่งบทความนี้จะมาเจาะลึก 5 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่านแบบไม่ต้องลุ้น

1. สร้างประวัติให้ดีก่อนยื่นกู้เงิน

ประวัติทางการเงินมีส่วนสำคัญในการพิจารณายื่นกู้เป็นอย่างมาก และทางสถาบันการเงินสามารถตรวจเช็กได้ โดยผ่านบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือที่เรียกว่า เครดิตบูโร จะปรากฏประวัติทางการเงินทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการค้างชำระ การจ่ายล่าช้า หรือหนี้เสีย เพราะฉะนั้นก่อนยื่นกู้ อย่าลืมสร้างประวัติให้น่าเชื่อถือเสียก่อน

2. ประเมินความสามารถในการผ่อนชำระ

วงเงินอนุมัติจะพิจารณาจากรายได้ของผู้ยื่นกู้ จากนั้นสถาบันการเงินจะคำนวณยอดที่ผู้กู้ต้องชำระในแต่ละเดือน รวมระยะเวลาทั้งหมดกี่เดือน กี่ปี แต่คนส่วนใหญ่มักไม่ได้มีรายจ่ายแค่ยอดที่ยื่นกู้เท่านั้น ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก ดังนั้นผู้กู้ต้องประเมินความสามารถในการชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ถี่ถ้วน

3. เตรียมเอกสารให้พร้อม

เตรียมเอกสารให้พร้อม

ในกรณีที่ประวัติทางการเงินใสสะอาด ขั้นตอนการเตรียมเอกสารก็ไม่ใช่เรื่องยาก แนะนำให้สอบถามกับสถาบันการเงิน เช็คลิสต์เอกสารที่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมด จากนั้นรวบรวมและตรวจเช็กความถูกต้อง 

4. จัดการหนี้สินให้เรียบร้อย

ผู้กู้ไม่ต้องพยายามปกปิดหนี้เดิม เพราะสถาบันการเงินสามารถตรวจเช็กหนี้เดิมได้ง่ายมากๆ ผ่านเครดิต ดังนั้นแนะนำให้เคลียร์หนี้เดิมให้เรียบร้อย จากนั้นค่อยยื่นกู้วงเงินใหม่ ส่วนใหญ่สถาบันการเงินจะอนุมัติให้ผ่าน เพราะถือว่าผู้กู้มีศักยภาพในการชำระหนี้ หรือที่เรียกว่า คนมีเครดิตดี

5. เลือกสินเชื่อให้เหมาะสม

นับว่าเป็นวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะการเลือกสินเชื่อให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ในการใช้เงิน จะเพิ่มโอกาสให้สถาบันการเงินอนุมัติวงเงินกู้ได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น สินเชื่อบ้าน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการยื่นกู้เพื่อที่อยู่อาศัย หรือสินเชื่อบัตรกดเงินสด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินด่วน เป็นต้น

สรุปวิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน

สำหรับใครที่ประวัติทางการเงินดี แต่กู้ไม่ผ่าน หรือเตรียมเอกสารครบถ้วน ก็ยังกู้ไม่ผ่าน อย่าลืมนำทั้ง 5 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่านไปเช็กลิสต์ให้ครบก่อนตัดสินใจยื่นกู้ จะช่วยประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียว หรือใครที่กำลังสนใจอยากเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยว บ้านจัดสรร หรือ คอนโดมิเนียมสุดหรู วิวหลักล้าน แนะนำ เดอะ คอร์ทยาร์ด ระยอง มาสัมผัสบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยวิวธรรมชาติสีเขียวของป่าโกงกาง และวิวทะเลจากหาดแสงจันทร์ CP LAND พร้อมเป็นที่ปรึกษา สามารถไว้วางในการบริการ การันตีผลงานจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ