เมนู

โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับคุณ

“ข้อคิด” ในการเลือกซื้อ “บ้าน”

ดูทำเลที่ตั้งของโครงการ
ถึงแม้ว่าโครงการบ้านจัดสรรส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในทำเลทอง หรืออยู่ในย่านที่การเดินทางสะดวกสบาย มีสาธารณูปโภคครบครัน แต่การเลือกทำเลที่ดีควรพิจารณาส่วนอื่นๆ ประกอบด้วย เช่น อยู่ใกล้ที่ทำงาน ใกล้โรงเรียน ใกล้สถานศึกษา ที่ตั้งโครงการถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยด้วย

เลือกจากระบบความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวก
ถ้าถามถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน คือความต้องการพื้นฐานที่ทุกคนให้ความสำคัญ การเลือกซื้อบ้านก็เช่นเดียวกัน โครงการบ้านจัดสรรที่ดีควรมีระบบความปลอดภัย มีกฎระเบียบในในการเข้าออก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น มีพื้นที่ส่วนกลางเป็นสวนสาธารณะ มีสระว่ายน้ำ หรืออื่น ๆ ถึงแม้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับความสะดวกสบาย ก็ช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้นด้วย

เลือกจากชื่อเสียงของโครงการ หรือบริษัทเจ้าของโครงการ
สำหรับชื่อเสียงของโครงการหรือบริษัทเจ้าของโครงการ มีส่วนสำคัญต่อการสร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อบ้านจัดสรรควรพิจารณาชื่อเสียงของโครงการและผลงานของบริษัทเป็นส่วนประกอบ เช่น ทุนจดทะเบียน ผลงานและโครงการต่างๆ ของบริษัท บทบาทที่โดดเด่นด้านอื่นๆ เช่น เป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากองค์ประกอบเหล่านี้หมายถึงความมีคุณภาพทั้งในด้านการก่อสร้าง และการบริการหลังการขายนั่นเอง

งบประมาณในการซื้อ
ปัจจุบันการเลือกซื้อบ้านจัดสรรจากโครงการต่าง ๆ สามารถกู้เงินหรือขอสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินได้ โดยจะได้รับคำแนะนำและอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จากโครงการที่สถาบันการเงินต่าง ๆ ให้การสนับสนุน แต่ผู้ซื้อก็ต้องจัดเตรียมงบประมาณหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายหรือส่วนต่าง ๆ นอกจากส่วนที่ได้รับอนุมัติจากสถาบันการเงินไว้ให้เพียงพอด้วย

ขนาดพื้นที่ใช้สอยของบ้าน
แบบหรือขนาดบ้านควรมีขนาดพื้นที่ใช้สอยเพียงพอ แบบบ้านและการออกแบบตกแต่งภายในเหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยของสมาชิกภายในครอบครัว เช่น บ้านที่มีเด็กเล็ก ๆ หรือผู้สูงอายุ การเลือกซื้อบ้านขนาดใหญ่ มีพื้นที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยแม้ราคาสูงกว่าแต่เมื่อเปรียบเทียบกับความสะดวกสบาย ประโยชน์ในการใช้สอยมีมากกว่า ย่อมดีกว่า เพราะเมื่อยิ่งอยู่นานไป ข้าวของเครื่องใช้ก็ต้องมากขึ้นด้วย

วัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ
เพราะบ้านต้องอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน ดังนั้นแล้วจะเลือกซื้อบ้านทั้งทีก็ควรเป็นบ้านที่ใช้วัสดุก่อสร้างมีคุณภาพ ซึ่งให้ความแข็งแรง ทนทาน มีความสวยงาม และจะทำให้บ้านอยู่กับเราไปได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น