เมนู

โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับคุณ

เทคนิค ขายบ้าน คอนโดฯ ให้ไวและได้เงิน

      สำหรับคนที่กำลังขายบ้าน และคอนโด อยู่มักจะพบเจอปัญหาเหมือนๆกัน คือลงประกาศไปแล้วแต่ขายไม่ได้ซักที พยายามอย่างไร ก็ยังขายไม่ได้อยู่ดี จนปัญญาไม่รู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน ทำให้ต้องขายแบบขาดทุนยอมสูญเงินเพื่อแลกกับการขายได้ในที่สุด ที่จริงแล้วเรื่องเหล่านี้ หลักในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ มีเทคนิคที่สามารถนำมาใช้โดยปฏิบัติตามคำแนะนำ ข้อดังนี้จ้า

1. การตั้งราคาบ้าน ราคาคอนโด อย่างเหมาะสม
โดยเน้นตั้งที่ราคาต่ำเป็นสำคัญ สิ่งที่แรกที่ต้องทำก่อนเริ่มการขาย คือ การประเมินราคา เพื่อให้ทราบราคาที่ควรจะเป็น หรือ ราคาแท้จริงของบ้านและคอนโดฯ ที่ชัดเจนออกมาให้ได้เสียก่อน จากนั้นค่อยพิจารณาตั้งราคาขาย โดยอย่ามั่ว ให้อ้างอิงจากราคาประเมิน เน้นตรงเพดานขั้นต่ำเป็นสำคัญ

2. ทำห้องหรือบ้านให้เป็นการขายที่แปลกใหม่อยู่เสมอ
บ้าน หรือคอนโด ที่ประกาศขายมานานแต่ยังขายไม่ออก วิธีที่แยบยลและตีเนียนที่สุด ก็คือ ปรับเปลี่ยนประเด็นโฆษณา หรือจุดขายให้ดูแปลกใหม่ ต่างจากเดิม เช่น เปลี่ยนมาขายบ้านและที่ดินเพื่อการลงทุนเป็นที่ดินแปลงใหญ่ สวย ติดถนน เพียงเท่านี้อาจจะเปลี่ยนบ้านที่เคยถูกมองข้าม ให้กลับมาเป็นที่น่าสนใจ

3. อย่าฝืนตลาดอย่างเด็ดขาด
อย่าไปคิดว่าจะขายเมื่อไรก็ได้จ้า ต้องเลือกจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการขาย โดยจังหวะที่ดีที่สุด คือ ช่วงที่สภาพคล่องในตลาดมีค่อนข้างสูง กู้ยืมเงินได้ง่าย ดอกเบี้ยต่ำ และกำลังอยู่ในช่วงที่ความเจริญกำลังเกิดขึ้นหรือเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ส่วนช่วงที่ควรเลี่ยงคือ ช่วงเงินตึง กู้เงินได้ยากดอกเบี้ยสูง หรือแม้กระทั่งของเกิดภัยธรรมชาติ

4. การรีโนเวทไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้ขายได้เสมอไป
การรีโนเวท (Renovation)เป็นเพียงองค์ประกอบบางส่วนทำเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอที่จะช่วยให้ขายได้แต่อย่างใด โดยเฉพาะหากปราศจากกลยุทธ์ตั้งราคาขั้นต่ำเข้ามาร่วม มิหนำซ้ำอาจจะเพิ่มต้นทุนให้บ้านของคุณราคาสูงไปยิ่ง แล้วที่นี่ใครจะซื้อล่ะ? ว่าไหมคะ

5.อย่าพึ่งการขายออนไลน์แต่เพียงอย่างเดียว
การซื้อบ้าน คอนโดฯ ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบความพอใจ และรสนิยมส่วนตัว เป็นสำคัญ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องเห็นและสัมผัสด้วยตัวเองเสียก่อน การมุ่งเน้นโดยใช่สื่อออนไลน์มากๆ อาจะสร้างผลกระทบด้านลบ ว่าเอ๊ะ แต่งเติม แต่งภาพ มากไปหรือเปล่า ของจริงจะสวยแบบนี้ไหม?
การใช้สื่อออนไลน์จึงควรใช้เป็นแค่หนึ่งองค์ประกอบในการขาย ใช้เพื่อแจ้งข่าวสาร กลุ่มผู้ซื้อรับรู้ว่า บ้าน หรือห้องนั้นๆ มีการประกาศขายอยู่เท่านั้น

6. ทำให้แตกต่างจากบ้านหรือห้องชุดอื่นในบริเวณเดียวกัน
การอาศัยการตกแต่ง เสริมเฟอร์นิเจอร์ ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อสร้างสุนทรียภาพให้แก่ผู้ซื้อ แต่ควรทำให้พอดี เพราะไม่งั้นอาจจะไม่คุ้มค่า ทางที่ดีที่สุดก็คือแน่นเลือกทำเฉพาะบางส่วนที่มีผลต่อการขายมากๆ เช่น ห้องน้ำ ซึ่งจากการสำรวจพบว่า มีผลต่อการตัดสินใจ 58% เลยทีเดียว

7. ทำความสะอาดให้บ้าน หรือคอนโดน่าอยู่ตลอดเวลา
เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก ที่ต้องทำการก่อนโชว์บ้าน คอนโดฯ ให้ผู้ซื้อดู อย่ามองข้ามเด็ดขาด เพราะอาจทำให้การค้าขายล้มเหลวได้ง่ายๆ โดยเคลียร์เฟอนิเจอร์เก่า ของของใช้ส่วนตัวที่ไม่จำเป็นออกไปให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อเพิ่มที่ใช้สอยให้ดูกว้างขึ้น และพร้อมๆ กับหาของตกแต่งสวยงามมาประดับบ้านแทน

8. มีข้อเสนอ หรือเงื่อนไขการขายที่น่าจูงใจลุกค้าเสมอ
เพื่อเป็นแลกกับการทำสัญญาซื้อภายในช่วงเวลาที่กำหนดหรือใช้กระตุ้นในยามที่ยอดขายฝืดมากๆ ก็ได้ เช่น ให้ส่วนดเป็นกรณีพิเศษ ข้อเสนอจ่ายค่าโอนให้ หรือการันตีซ่อมแซมให้หลังซื้อ 1 ปี ภายในวงเงินที่กำหนด หรือ แถมเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นต้น

 

ที่มา home.co.th