เมนู

โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับคุณ

เลือกซื้อคอนโดฯ เตรียมพร้อมไว้ในวัยเกษียณ

ที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่ต้องมีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่ก่อนวัยเกษียณ เพราะด้วยความที่เป็นค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่และมีภาระผูกพันในระยะยาว การเลือกที่อยู่อาศัยที่ใช่จะทำให้ชีวิตหลังเกษียณของเรามีความสุขด้ว  “คอนโดมิเนียม” เป็นอีกที่อยู่อาศัยที่ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของหนุ่มสาวในปัจจุบัน แต่ในช่วงหลังกลุ่มคนวัยเกษียณต่างเลือกคอนโดฯเป็นที่อยู่อาศัยหลักกันเพิ่มมากขึ้น วันนี้เราจะขอพาชาว “Gen C” ไปพบคำตอบว่าทำไมคอนโดฯที่ใช่จึงสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในวัยเกษียณได้ดีกว่าบ้านกันค่ะ

1. มีทำเลที่ตั้งที่ดีกว่า ปัจจุบันสังคมไทยมีความเป็นครอบครัวเดี่ยวมากกว่าครอบครัวขยาย จึงทำให้ในอนาคตกลุ่มคนหลังวัยเกษียณอาจต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังโดยปราศจากลูกหลาน การอยู่อาศัยในคอนโดฯซึ่งมีทำเลที่ตั้งที่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า หรือโรงพยาบาล ย่อมสะดวกต่อการเดินทางและการใช้ชีวิตมากกว่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ค่ะ

2. มีมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัย ในคอนโดฯแต่ละโครงการมักมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม ไม่ว่าจะเป็นการแลกบัตรเพื่อเข้า–ออกโครงการสำหรับคนแปลกหน้า การติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือระบบแสกนนิ้วสำหรับลูกบ้านก่อนเข้าตัวโครงการ การใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดฯจึงช่วยตอบโจทย์ทางด้านความปลอดภัยสำหรับกลุ่มคนหลังวัยเกษียณและลูกหลานที่ต้องทิ้งผู้สูงอายุให้อยู่บ้านเพียงลำพังนั่นเองค่ะ

3. มีส่วนกลางที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต ปัจจุบันหลายๆ คอนโดฯ มักออกแบบส่วนกลางให้มีขนาดใหญ่เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้กับลูกบ้านอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สนามกีฬา ห้องอ่านหนังสือ ห้องทำงาน ร้านสะดวกซื้อ ซักอบรีด ฯลฯ จึงทำให้ชีวิตหลังวัยเกษียณรู้สึกไม่น่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ

4. ดูแลรักษาไม่ยาก ต้องยอมรับว่าในวัยหลังเกษียณร่างกายของคนเราอาจไม่คล่องแคล่วเท่าตอนเป็นหนุ่มสาว การย้ายมาอยู่ในคอนโดฯนอกจากจะช่วยลดภาระในการดูแลรักษาความสะอาดบ้านแล้ว ยังมีแม่บ้านและเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความสะอาดส่วนกลางให้เป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า คอนโดฯถือเป็นหนึ่งในที่อยู่อาศัยที่ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์ความต้องการของหนุ่มสาวในยุคนี้เพียงเท่านั้น แต่คอนโดฯยังช่วยอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มคนที่อยู่ในวัยเกษียณได้อีกด้วย หากชาว Gen C คนไหนที่กำลังมองหาคอนโดฯทำเลศักยภาพที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการเดินทางและอยู่อาศัย