เมนู

บทความ

อัปเดตรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช พร้อมแนวโน้มลงทุนอสังหาฯ

อัปเดตรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช พร้อมแนวโน้มลงทุนอสังหาฯ

นอกจากในปัจจุบันหลาย ๆ คนจะตั้งตารอการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าหลาย ๆ สายในกรุงเทพแล้ว ยังมีรถไฟอีกหนึ่งสายที่เป็นที่จับตามองไม่แพ้กัน นั่นก็คือ รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (สนามบินดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ช่วงที่ 1 หรือรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช ซึ่งเป็นโครงการที่จะอำนวยความสะดวกในการเดินทางจากอู่ตะเภา จังหวัดระยอง-พัทยา มุ่งสู่โคราชได้อย่างง่ายดาย แล้วรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราชนี้สร้างไปถึงไหนแล้ว มีอัปเดตความคืบหน้าอะไรบ้าง และส่งผลต่ออสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่อย่างไร ในบทความนี้ CP LAND จะมาไขคำตอบให้คุณ พร้อมแนะนำโครงการเพื่อการลงทุนที่น่าสนใจจาก CP LAND

อัปเดตความคืบหน้ารถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช สร้างถึงไหนแล้ว

จากอัปเดตล่าสุดในวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สามารถสรุปได้ว่า นายสุรพงษ์ได้มีการติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูงและโครงการในสัญญาที่อยู่ระหว่างรอลงนาม รวมถึงเร่งรัดให้ รฟท. พิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบในสัญญาที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างด้วยความละเอียดรอบคอบ โดยมีความคืบหน้าประกอบด้วย รถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช ระยะที่ 1 ก่อสร้างแล้วเสร็จ 2 สัญญา อยู่ระหว่างก่อสร้าง 10 สัญญา และอยู่ระหว่างการจัดซื้อจัดจ้าง 2 สัญญา คาดว่าจะลงนามในสัญยาเพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างงานโยธาได้ทั้งหมดภายในปี 2567


(ที่มา: https://www.thaipost.net/economy-news/501182/ )

รถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช-หนองคายมีกี่สถานี

รถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช-หนองคาย จะมีระยะทางทั้งหมด 609 กิโลเมตร โดยจะมีสถานีให้บริการทั้งหมด 11 สถานี ได้แก่

  1. สถานีกลางบางซื่อหรือกรุงเทพอภิวัฒน์
  2. สถานีดอนเมือง
  3. สถานีอยุธยา
  4. สถานีสระบุรี
  5. สถานีปากช่อง
  6. สถานีราชสีมา
  7. สถานีบัวใหญ่
  8. สถานีบ้านไผ่
  9. สถานีขอนแก่น
  10. สถานีอุดรธานี
  11. สถานีหนองคาย

แนวโน้มการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการสร้างรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดนครราชสีมา ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราชที่แม้ว่าจะยังสร้างไม่เสร็จ แต่ก็คาดว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพด้านการเดินทางและการท่องเที่ยว รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้คึกคักขึ้นได้ เนื่องจากโครงการรถไฟความเร็วสูงนี้ จะช่วยให้การเดินทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่ สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้พื้นที่ปากช่อง-เขาใหญ่ เป็นทำเลที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ด้วยจุดเด่นในเรื่องของสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ และรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ รวมถึงราคาอสังหาฯ ของจังหวัดนครราชสีมาที่ถูกกว่าในกรุงเทพ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีครบครันไม่แพ้กัน จึงมีการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวของโครงการบ้านใหม่ ๆ ของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง CP LAND ก็เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วมลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเช่นเดียวกัน

“พาร์ค คอนโด ดรีม นครราชสีมา” โครงการเพื่อการลงทุน รับรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช

หากคุณกำลังมองหาโครงการเพื่อการลงทุน รับรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราชที่กำลังจะมาถึง CP LAND ขอแนะนำโครงการ “พาร์ค คอนโด ดรีม นครราชสีมา” ที่สุดของความลงตัว กับคอนโดรูปแบบทันสมัย ออกแบบภายในได้อย่างเป็นสัดส่วนตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ มี 2 แบบให้คุณได้เลือก มีห้องครัวแยกจากห้องนอนให้คุณสนุกกับการทำอาหารได้อย่างเต็มที่ รองรับผู้อาศัยที่อยู่กันแบบครอบครัว

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจัดเต็ม ทั้งห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ สวนหย่อม และสนามเด็กเล่น รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย ที่มาพร้อมทั้งกล้อง คีย์การ์ด และเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง บนทำเลคุณภาพ ติดริมถนนมิตรภาพ ใกล้สถานศึกษา โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้า ใจกลางเมืองนครราชสีมา เดินทางสะดวกลงตัวทุกความต้องการ

ลงทุนอสังหาฯ รับการเติบโตขอบงรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราชกับ CP LAND

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับโครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพ-โคราช รวมถึงแนวโน้มการเติบโต และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดนครราชสีมาที่ CP LAND รวมมาให้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่สนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อการลงทุนและเพื่อการอยู่อาศัย สามารถตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงเวลาที่ราคาอสังหาริมทรัพย์ในช่วงนั้นยังไม่สูงมากได้ ทำให้นอกจากจะได้อสังหาริมทรัพย์ในราคาถูกแล้ว ยังมีโอกาสเลือกโครงการที่สนใจได้มากกว่าคนอื่นอีกด้วย

และแน่นอนว่า หากคุณกำลังมองหาอสังหาริมทรัพย์น่าลงทุนในจังหวัดนครราชสีมา โครงการพาร์ค คอนโด ดรีม นครราชสีมา ก็นับว่าเป็นโครงการที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นโครงการที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยและการลงทุนในระยะยาวแล้ว ยังมีสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ ตอบโจทย์การพักผ่อนเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมโครงการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางดังนี้