เมนู

บทความ

7 วิธีกำจัดกลิ่นอาหาร ในคอนโดให้อยู่หมัด

  เชื่อว่าหลายคนๆที่อาศัยอยู่คอนโด คงมีไม่น้อยที่อยากมีพื้นที่ครัวสำหรับการทำอาหาร เเต่ด้วยโครงสร้างหรือขนาดสัดส่วนของคอนโดมีพื้นที่อย่างจำกัด การทำอาหารมื้อหนักเเละหลากหลายจึงยังไม่ตอบโจทย์มากนัก เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องกลิ่นที่เเรงเเละอบอวลอยู่ภายในห้องชุด ทำให้มีกลิ่นที่ติดอยู่ตามสิ่งของต่างๆ เช่น โซฟา หมอน หรือเเม้กระทั่งเครื่องนอนของเรา ฯลฯ เราจึงมีการจัดการกับกลิ่นดังกล่าวมาเเนะนำ

 7  วิธีลดกลิ่นจากการทำอาหารในคอนโด

   1.ในขั้นตอนการเตรียมอาหาร ควรจัดเก็บวัตถุดิบที่มีกลิ่นเเรงเข้าที่ทันทีหลังจากใช้ เช่น เครื่องเเกง ของหมักดอง เป็นต้น

    2.หลังจากทำอาหารเสร็จเเล้วควรล้างภาชนะให้สะอาดทันที เนื่องจากหากเราปล่อยทิ้งไว้เป็นระยะเวลาหนึ่ง จะทำให้กลิ่นที่เกิดจากวัตถุดิบ จะยังคงส่งกลิ่นต่อไป เป็นเเหล่งกำเนิดกลิ่นอาหาร

    3.การใช้เครื่องดูดระบายอากาศเหนือเตา ปัจจุบันเเทบทุกคอนโดมีการติดตั้งเครื่องดูดระบายอากาศสำหรับการทำอาหารโดยเฉพาะมาให้ในตัว ถือเป็นสิ่งที่ควรมีอย่างยิ่ง เพราะช่วยระบายอากาศภายในห้องครัวไปสู่ภายนอกห้องได้ อีกทั้งยังช่วยดูดกลิ่นที่เราประกอบอาหารในเวลาเดียวกันด้วย

    4.ในระหว่างที่เราทำอาหาร การต้มน้ำต้มสายชูด้วยไฟอุ่นๆ ก็จะช่วยดับกลิ่นในอากาศได้

    5.หากคอนโดที่เราอยู่เป็นครัวที่อยู่ติดกับระเบียง การเปิดประตู หน้าต่าง เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้ระบายกลิ่นได้เร็วยิ่งขึ้น เเต่หากเป็นครัวที่อยู่ด้านใน ควรปิดประตูห้องต่างๆ ให้มิดชิด เนื่องจากจะทำให้กลิ่นเล็ดลอดเข้าไปได้ ทำให้กลิ่นกระจายตัวไปยังห้องนอน ห้องนั่งเล่นด้วย

    6.การใช้น้ำหอมระเหย ช่วยให้ห้องมีกลิ่นหอมที่สามารถกลบกลิ่นอาหารได้ในระดับนึง เเละสามารถส่งกลิ่นหอมได้ดีในระเวลาที่นานขึ้น

    7.การเช็ดทำความสะอาดบริเวณครัว เเละทิ้งขยะหลังจากทำอาหารเสร็จทันที พร้อมการฉีดสเปรย์ดับกลิ่นอากาศ

 

#CPLAND #CPLANDProperty