เมนู

บทความ

ไขข้อสงสัยอยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อนทำอย่างไรดี?

อยากมีคอนโด-ไม่มีเงินก้อนทำไง

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ทำเลและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในคอนโดมิเนียม เป็นปัจจัยที่ทำให้การอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมสามารถสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ทำให้คอนโดมิเนียมเป็นที่อยู่อาศัยที่หลายคนใฝ่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของโดยไม่ต้องเช่ารายเดือน/รายปีให้สิ้นเปลือง แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะกังวลว่า ถ้าอยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อน จะสามารถทำได้ไหม? แล้วต้องทำอย่างไรถึงจะซื้อคอนโดโดยไม่มีเงินก้อนได้?

ซึ่งในบทความนี้ CP LAND จะขอชวนคนที่อยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อน มาเรียนรู้วิธีการที่จะช่วยให้คุณสามารถเป็นเจ้าของคอนโดได้แม้ไม่มีเงินก้อน จะมีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์กับคุณบ้าง ไปติดตามกันต่อเลย

โครงการ เอส คอนโด สมุทรสาคร
ภาพจากโครงการ เอส คอนโด สมุทรสาคร

แชร์ 4 วิธีเป็นเจ้าของคอนโดได้ง่าย ๆ ฉบับคนอยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อน

สำหรับคนที่อยากอยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อนอย่าเพิ่งกังวลว่าจะไม่สามารถเป็นเจ้าของคอนโดในฝันได้ เพราะ CP LAND ได้รวบรวม 4 เทคนิคในการซื้อคอนโดฉบับคนไม่มีเงินก้อนมาแนะนำให้แล้ว! ใครที่ยังไม่รู้เคล็ดลับเหล่านี้ต้องห้ามพลาด!

1. เก็บเงินก้อนแรก

สำหรับคนที่อยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อน การเก็บเงินก้อนแรกนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะเงินก้อนนี้จะเป้นเงินที่ใช้ในการชำระค่าดำเนินการต่าง ๆ โดยจะมีทั้งหมด 4 ส่วน ดังนี้

  • ค่าใช้จ่ายช่วงตกลงซื้อคอนโด ได้แก่ ค่าจอง ค่าทำสัญญา ซึ่งค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับโครงการและโปรโมชันที่เลือก
  • ค่าใช้จ่ายในการขอสินเชื่อ ได้แก่ ค่าธรรมเนียมยื่นกู้ ค่าประเมินหลักประกัน ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม ซึ่งค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับวงเงินกู้
  • ค่าใช้จ่ายช่วงโอน ได้แก่ ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ค่าอากรแสตมป์ ค่าจดจำนอง
  • ค่าใช้จ่ายให้กับโครงการก่อนเข้าอยู่ ได้แก่ ค่ากองทุนส่วนกลาง ค่าส่วนกลางล่วงหน้า ค่าติดตั้งและประกันมิเตอร์น้ำ-ไฟฟ้า ซึ่งค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับโปรโมชันและข้อกำหนดของโครงการ
อยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อน
ภาพจากโครงการ เอส คอนโด สมุทรสาคร

2. เลือกทำเลที่สอดคล้องกับรายได้

แม้ว่าทำเลจะเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของคอนโดและต้องพิจารณาให้ดีก่อนซื้อคอนโด แต่ก็ควรเลือกทำเลโดยพิจารณาจากรายได้ของคุณด้วยเช่นกัน เนื่องจากรายได้เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อวงเงินที่ธนาคารจะอนุมัติ หากคุณเลือกคอนโดที่อยู่บนทำเลใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้า ราคาก็จะค่อนข้างสูง แต่หากคุณมีรายได้ไม่สูงมากอีกทั้งยังมีภาระหนี้สินอื่น ๆ อยู่ ธนาคารก็อาจจะพิจารณาไม่อนุมัติสินเชื่อให้กับคุณได้ 

ดังนั้น นอกจากการเลือกทำเลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแล้ว ทำเลที่มีราคาห้องคอนโดในเรทที่คุณสามารถจ่ายไหวในแต่ละเดือน ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการยื่นกู้ให้ผ่านฉลุยได้เช่นกัน

โครงการ เอส คอนโด สมุทรสาคร
ภาพจากโครงการ เอส คอนโด สมุทรสาคร

3. เลือกธนาคารที่กำหนดรายละเอียดสินเชื่อตอบโจทย์ที่สุด

การขอสินเชื่อบ้านกับธนาคาร เป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่อยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อน ซึ่งการจะเลือกธนาคารหรือสถาบันการเงินเพื่อขอสินเชื่อนั้น จะต้องมีการพิจารณาและเปรียบเทียบวงเงิน อัตราดอกเบี้ย และโปรโมชันจากหลาย ๆ ธนาคาร เพื่อให้คุณได้ธนาคารที่มีโปรโมชันที่เป็นประโยชน์ต่อตัวคุณ รวมถึงให้อัตราดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถผ่อนชำระคืนทั้งหมดได้ไวขึ้น และเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้เงินคุณมากที่สุด

4. มองหาโครงการคอนโดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

หากคุณไม่ได้รีบรัดอยากเข้าอยู่คอนโดในทันที การมองหาโครงการคอนโดที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่อยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อน เพราะคุณสามารถทำการผ่อนดาวน์ด้วยเงินก้อนประมาณ 10-20% ของราคาคอนโดแบบไม่มีดอกเบี้ย จนกว่าทางโครงการจะดำเนินการสร้างเสร็จ ซึ่งจะช่วยให้ราคาของคอนโดลดลงได้บางส่วน นอกจากนี้เมื่อไปขอสินเชื่อกับธนาคารก็จะไม่ต้องขอวงเงินสูง ทำให้ภาระการผ่อนและอัตราดอกเบี้ยลดลง

สรุป 4 วิธีเป็นเจ้าของคอนโดฉบับคนอยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อน

สำหรับทั้ง 4 วิธีเป็นเจ้าของคอนโดฉบับคนอยากซื้อคอนโด แต่ไม่มีเงินก้อนที่ CP LAND รวบรวมมา จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนและบริหารเงินเพื่อซื้อคอนโดได้แม้ไม่มีเงินก้อน ทั้งนี้ แม้ว่าคุณจะสามารถขอสินเชื่อกับธนาคารเพื่อซื้อคอนโดได้แล้ว แต่การมีเงินเก็บบ้างเล็กน้อย ก็จะช่วยให้คุณวางใจได้ว่า จะสามารถชำระค่าใช้จ่ายส่วนแรกได้โดยไม่ต้องขอสินเชื่อเพิ่ม และหากมีเงินเก็บมากพอที่จะสามารถจ่ายเงินดาวน์คอนโดได้ ก็จะช่วยลดวงเงิน และภาระการผ่อน รวมถึงอัตราดอกเบี้ยให้น้อยลงได้อีกด้วย

สุดท้ายนี้หากคุณกำลังมองหาคอนโดน่าอยู่ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ที่มีการจัดสรรพื้นที่ภายในห้องไว้อย่างเป็นสัดส่วน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกอยู่อาศัย CP LAND ก็มีโครงการคอนโดคุณภาพดีบนทำเลศักยภาพให้คุณเลือกซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือเพื่อการลงทุนหลากหลายโครงการ และสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมโครงการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางดังนี้