เมนู

บทความ

ผ่อนคอนโดอย่างไรให้หมดเร็ว ซี.พี.แลนด์

ผ่อนคอนโดอย่างไรให้หมดเร็ว ซี.พี.แลนด์
“ผ่อนคอนโดอย่างไรให้หมดเร็ว ซี.พี.แลนด์”

การผ่อนบ้านหรือคอนโดมิเนียมเป็นการผ่อนที่มีระยะเวลานาน แต่จะทำอย่างไรให้ผ่อนหมดเร็วก่อนกำหนดและยังทำให้ผ่อนดอกเบี้ยน้อยลงกว่าระยะเวลาปกติ นั่นก็คือการโปะบ้าน ซึ่งจะทำให้ลดต้นลดดอกเบี้ยตามลงไปด้วย

การโปะบ้าน คือ การนำเงินมาจ่ายค่าผ่อนบ้านให้เพิ่มขึ้นในทุกๆเดือน หรือจะจ่ายเป็นครั้งในแต่ละปี เพื่อลดเงินต้นได้อย่างไวที่สุด มาดูว่ามีกี่วิธีที่จะช่วยให้เราผ่อนหมดเร็ว

ผ่อนคอนโดอย่างไรให้หมดเร็ว ซี.พี.แลนด์

1. คำนวนราคาบ้านก่อนซื้อ

เนื่องจากการคำนวนราคาบ้านตั้งแต่เบื้องต้นจะทำให้เราวางแผนทางการเงินได้เช่น ต้องผ่อนบ้านต่อเดือนเท่าไหร่และสามารถแบกภาระหนี้ได้เท่าไหร่ต่อเดือน โดยปกติแล้วธนาคารจะปล่อยกู้ในอัตราภาระที่เราสามารถผ่อนได้เท่ากับ 40% ของรายได้

คำนวนสินเชื่อบ้านเบื้องต้นได้ที่ > http://bit.ly/3kRIgK8

ผ่อนคอนโดอย่างไรให้หมดเร็ว ซี.พี.แลนด์

2. จ่ายเกินขั้นต่ำ

การซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมการโปะเพิ่มจากที่ธนาคารกำหนดขั้นต่ำจะทำให้หมดเร็ว เช่น เราต้องผ่อนกับธนาคาร 7,000 บาท/เดือน ให้จ่ายเพิ่มไปเป็น 14,000 บาท/เดือน ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ลดระยะเวลาการผ่อนบ้าน ลดการจ่ายค่าอัตราดอกเบี้ย ลดเงินต้นได้อีกด้วย

ผ่อนคอนโดอย่างไรให้หมดเร็ว ซี.พี.แลนด์

3. ใช้เงินก้อนโปะ

วิธีนี้จะทำได้ก็ต้องเมื่อเรามีเงินสด ไม่ว่าจะเป็น โบนัสจำประจำปี ถูกหวย หรือรับมรดก ก็สามารถนำมาโปะได้เช่นกัน ช่วงเวลาที่แนะนำว่าควรโปะในช่วง 3 ปีแรก เพราะโดยปกติแล้วทางธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยใน 3 ปีแรกถูก วิธีนี้ จะทำให้เราลดเงินต้นได้มากขึ้น และจ่ายอัตราดอกเบี้ยถูกลง หลังจากในปีที่ 3 ให้ทำการรีไฟแนนซ์

ผ่อนคอนโดอย่างไรให้หมดเร็ว ซี.พี.แลนด์

4. รีไฟแนนซ์ (Refinance)  หรือ ขอปรับอัตราดอกเบี้ยการผ่อนบ้าน (Retention)

Refinance หรือ ผู้กู้ซื้อที่อยู่อาศัยผ่อนครบระยะ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยก็จะลอยตัวทำให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้ย จึงทำให้ผ่อนเป็นจำนวนมากขึ้น ซึ่งผู้กู้สามารถทำการรีไฟแนนซ์ เพื่อลดอัตราดอกเบี้ย โดยผ่อนชำระกับธนาคารใหม่

Retention หรือการขอเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้กับธนาคารเดิมซึ่งจุดเด่นของ Retention คือเนื่องจากผู้กู้สามารถดำเนินธุรกรรมกับธนคารเดิมได้เลย ดังนั้นจึงไม่ต้องมีภาระในการจัดเตรียมเอกสาร และใช้เวลาทำไม่นานที่สำคัญในเรื่องของการพิจารณาอนุมัติไม่นานก็ทราบผลเช่นกัน

ทั้งนี้ระหว่างการผ่อนบ้านพยายามให้มีหนี้เพิ่มน้อยที่สุดเพื่อที่จะผ่อนไม่หนักเกินไปและนำเงินมาโปะบ้านได้ในระยะเวลาอันสั้น ส่วนใครที่กำลังมองหาบ้านหรือคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ แนะนำซื้อตอนช่วงโปรโมชั่น นอกจากได้ราคาพิเศษแล้ว ยังได้ส่วนลด Ontop และสิทธิประโยชน์อื่นๆ มากมาย ที่สำคัญ LTV ขยายมาจนถึงปี 2566 นี้อีกด้วย นับว่าเป็นโอกาสนทองของคนที่กำลังจะซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมภายในปีนี้ สามารถเข้าชมโปรโมชั่นปัจจุบันได้ที่ > http://bit.ly/3DjfQ2f

#CPLAND #CPLANDProperty