เมนู

บทความ

อัปเดต! จัดบ้านด้วยหลักฮวงจุ้ย ต้อนรับปีเถาะ 2566

จัดบ้านด้วยหลักฮวงจุ้ย ต้อนรับปีเถาะ 2566

   จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ต้อนรับศักราชใหม่ รับโชคปีเถาะ

หลายคนคงทราบอยู่เเล้วว่าการจัดบ้านนั้นถือเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากๆ เนื่องจากการจัดไม่เพียงเเค่จัดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย หรือเพื่อความสวยงาม ความสะดวกสบายเท่านั้น เเต่การจัดบ้านตามหลักความเชื่อเเบบฮวงจุ้ยก็จะช่วยเปิดรับสิ่งดีๆเข้ามาเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการจัดบ้าน เพื่อความสบายใจของผู้อาศัยในบ้าน

การจัดบ้านตามฉบับฮวงจุ้ยที่ดีนั้นประกอบไปด้วยหลายองค์ประกอบด้วยกัน ซึ่งหลักในการจัดนั้นมีเเบ่งเกณฑ์การจัดที่เเตกต่างกันออกไป

1. สี

เริ่มต้นด้วยสีมงคลประจำปีเถาะประจำ พ.ศ. 2566  ได้เเก่ สีฟ้า สีเขียว เเละสีเหลือง ฉะนั้นการมีสีเหล่านี้อยู่ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสีผนังบ้าน สีเฟอร์นิเจอร์ สีภาชนะ หรือสีของเครื่องประดับตกเเต่งต่างๆ  เป็นต้น ถือเป็นสีมงคลต่อคนในบ้าน

 

2. ทิศมงคล

ว่าด้วยเรื่องทิศของการจัดบ้านตามฉบับฮวงจุ้ย ในปีเถาะที่จะถึงนี้ การคำนึงถึง “ทิศ” ในการจัดบ้านก็มีส่วนสำคัญ ไม่ว่าจะเริ่มต้นด้วยการเลือกตำเเหน่งทิศของห้องต่างๆ เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องโถงต่างๆ หรือเเม้กระทั่งการจัดวางของตกเเต่งบ้านในทิศต่างๆ 

    ทิศ ที่เป็นสิริมงคล คือ ทิศเหนือเเละทิศตะวันออกเฉียงเหนือ  หากจะจัดวางเฟอร์นิเจอร์ หรือของประดับต่างๆ ทิศนี้เหมาะสมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นทิศรับโชคลาภ นำพาเเต่สิ่งดีๆเข้ามา อีกทั้งยังมาเป็นโชคทางด้านสุขภาพ ที่ส่งเสริมให้หมดกังวลเรื่องสุขภาพ เเละโชคด้านครอบครัว ผู้อยู่อาศัยในบ้านอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข อาจหมายถึงความสามัคคีร่วมกัน  

ไอเดียการจัดวางตามทิศมงคล ตัวอย่างเช่น การจัดวางเตียงนอนให้อยู่ในตำเเหน่งทิศเหนือ เป็นต้น

   อีกหนึ่งทิศมงคล คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศนี้จะมอบโชคทางด้านการศึกษา ความสามารถ ความเฉลียวฉลาด รวมถึงอาชีพ การงาน เเละการเงินอีกด้วย   

ไอเดียการจัดวางตามทิศมงคล ตัวอย่างเช่น การนำผลงานต่างๆ เช่น รางวัล ใบประกาศนียบัตร ภาพวาดศิลปะ มาเเขวน หรือติดตั้งในทิศนี้ หรือการนำของประดับตกเเต่งต่างๆที่มีคุณค่าทางด้านจิตใจ เป็นต้น

TIP: ฮวงจุ้ยดีๆ ประจำปีเถาะ หากจะปลูกต้นไม้ประดับหน้าบ้าน ต้นส้ม คือคำตอบที่ดีที่สุด เป็นการเรียกทรัพย์เข้าบ้าน บ่งบอกถึงการเจริญงอกงาม ผลกำไรทางการเงินไปในทิศทางบวก  

 

 

ชมโครงการที่น่าสนใจ > https://bit.ly/3EeyNE2