เมนู

บทความ

รวมไอเดียแต่งบ้านและคอนโด ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสจาก CP LAND - Chirstmas's Day

รวมไอเดียแต่งบ้านและคอนโด ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

ใกล้ถึงเทศกาลส่งความสุขของผู้คนทั่วโลกอย่าง “เทศกาลคริสต์มาส” ทั้งที ทาง CP LAND PROPERTY ขอนำเสนอไอเดียการตกแต่งบ้านและคอนโดให้มีกลิ่นไอของเทศกาลคริสต์มาส จะมีอะไรบ้างตามอ่านกันได้เลยค่ะ

ต้นคริสต์มาสตกแต่งบ้านและคอนโด - Chirstmas's Day

ต้นคริสต์มาส (Christmas Tree)

ไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลคริสต์มาส นั่นก็คือ “ต้นคริสต์มาส” โดยสามารถเลือกขนาดของต้นคริสต์มาสให้เข้ากับขนาดพื้นที่ห้องได้เลย ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยลูกบอลสีสดใส ถุงเท้าคู่เล็ก ดาวและไฟประดับ หากใครชอบสไตล์มินิมอล ลองหาต้นคริสมาสต์จิ๋วมาประดับไว้ตามมุมโต๊ะห้องนั่งเล่นก็ได้เช่นกันค่ะ

พวงมาลัยตกแต่งบ้านและคอนโดตรีมคริสต์มาส - Chirstmas's Day

พวงมาลัยคริสต์มาส (Christmas Wreath)

พวงมาลัยทรงกลมสำหรับแขวนตามหน้าประตูบ้านก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากจะได้บรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาสแล้ว พวงมาลัยคริสต์มาสนี้ยังมีความหมายในการขับไล่สิ่งชั่วร้ายและนำพาโชคดีมาให้เจ้าของบ้านอีกด้วยค่ะ

ถุงเท้าตกแต่งบ้านและคอนโดตรีมคริสต์มาส - Chirstmas's Day

ถุงเท้า

ไอเทมสำคัญที่ต้องมีคือ “ถุงเท้า” นิยมมาห้อยประดับริมหน้าต่างและผนังห้อง โดยมีความเชื่อมาจากการที่นักบุญนิโคลัสตั้งใจจะมอบของขวัญให้แก่เด็กสาวยากจน จึงปล่อยเหรียญทองลงในปล่องไฟ แต่เหรียญทองดันตกลงในถุงเท้า หลังจากนั้นหลายบ้านจึงนิยมแขวนถุงเท้าไว้หน้าปล่องไฟหรือตามผนังค่ะ

เปลี่ยนผ้าปูที่นอนต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส - Chirstmas's Day

การใช้เครื่องประดับสี

หากใครไม่สะดวกหาของประดับมาตกแต่งในพื้นที่คอนโดหรือบ้าน แนะนำให้ลองเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนบนโซฟา หรือพรมปูพื้นให้มีสีสันสดใส โดยเน้นสีแดง สีเขียว สีเหลือง และสีน้ำตาล ก็จะสามารถช่วยเพิ่มบรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาสได้เช่นกันค่ะ