เมนู

บทความ

รวมมาให้แล้ว 11 ไอเดียแต่งคอนโดให้สวยงาม ดูกว้างขวาง ไม่อึดอัด

รวมมาให้แล้ว 11 ไอเดียแต่งคอนโดให้สวยงาม ดูกว้างขวาง ไม่อึดอัด

หากคุณเป็นคนที่อาศัยอยู่ในคอนโด แต่รู้สึกว่า ห้องดูรก อึดอัด และไม่โปร่งสบายเหมือนวันแรกที่ย้ายเข้าทั้ง ๆ ที่พื้นที่ภายในห้องก็ค่อนข้างกว้างขวาง ต้องห้ามพลาดบทความนี้! เพราะ CP LAND จะมาแชร์เคล็ดลับการแต่งคอนโดให้ข้าวของภายในห้องดูเป็นสัดส่วน ช่วยให้ห้องดูกว้างขวาง โปร่งสบายมากยิ่งขึ้น ใครไม่อยากปล่อยให้คอนโดรกจนไม่มีที่เดินและผิดหลักฮวงจุ้ยคอนโดต้องติดตามต่อให้จบ!

11 ไอเดียแต่งคอนโดให้สวยงาม ไม่อึดอัด

สำหรับ 11 ไอเดียแต่งคอนโดที่ CP LAND รวบรวมมาแบ่งปันในบทความนี้ จะช่วยให้คุณสามารถนำไอเดียไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ความชื่นชอบ และห้องของคุณได้ จะมีอะไรบ้าง เราไปดูพร้อม ๆ กันเลย

1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Multifunction

เนื่องจากคอนโดจะมีพื้นที่ใช้สอยที่จำกัดกว่าบ้านเดี่ยว ทำให้การมีเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นอยู่ในห้อง จะทำให้ห้องดูอึดอัด ไม่โปร่งสบายสักเท่าไหร่ ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Multifunction หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายในชิ้นเดียว เช่น โซฟาที่สามารถปรับนอนได้, ชั้นวางทีวีที่มีตู้เก็บของ, โซฟาที่มีช่องเก็บของอยู่บริเวณที่นั่ง, โต๊ะทำงานที่มีลิ้นชักและตู้เก็บของในตัว เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องได้แล้ว ยังเป็นการประหยัดเงินในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ได้อีกด้วย

2. เลือกใช้ตู้สูงเท่าเพดาน

หลายคนอาจจะคิดว่า การเลือกใช้ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ หรือตู้หนังสือที่มีความสูงจรดเพดานห้อง จะยิ่งทำให้ห้องดูอึดอัด แต่ในความเป็นจริงแล้ว การเลือกตู้ที่สูงจรดเพดานห้องแบบนี้ จะช่วยให้คุณมีพื้นที่เก็บของมากขึ้น แน่นอนว่า เมื่อมีพื้นที่เก็บของที่เพียงพอต่อจำนวนของที่คุณมีอยู่ คุณก็จะไม่ต้องนำข้าวของต่าง ๆ มาวางระเกะระกะอยู่ภายนอก จนทำให้ห้องดูรกและแคบลง

3. เลือกเตียงที่มีช่องเก็บของด้านล่าง

เตียงที่มีช่องเก็บของด้านล่าง เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบ Multi Fucntion ที่แม้ว่าจะไม่สามารถพับเก็บได้ แต่ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของภายในห้องนอนให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเตียงที่มีลิ้นชักเก็บของ เตียงที่มีช่องเก็บของอยู่ใต้ฟูกนอก เป็นต้น นับว่าเป็นรูปแบบของเตียงนอนที่ทำให้คุณได้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

4. อย่าปล่อยพื้นที่มุมห้องทิ้งไว้

ภายในห้องคอนโดหรือห้องชุดต่าง ๆ มักจะมีจุดที่เป็นมุมหลบลึกเข้าไปในห้องหรือผนัง ซึ่งคุณสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่เหล่านั้นได้ด้วยการนำตู้หรือชั้นวางของมาติดตั้งไว้ในบริเวณนั้น เพื่อให้คุณสามารถใช้พื้นที่นั้นให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้หากเป็นมุมที่มีพื้นที่ค่อนข้างมาก ก็สามารถนำโต๊ะทำงาน หรือชั้นวางหนังสือไปติดตั้ง เพื่อใช้เป็นพื้นที่นั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือพักผ่อนยามว่างได้อีกด้วย

5. ลองเปลี่ยนตู้เป็นชั้นวางของ

ในกรณีที่ห้องคอนโดของคุณมีขนาดค่อนข้างเล็ก การเลือกใช้ตู้วางของที่มีประตูปิดทึบ จะทำให้ห้องยิ่งดูทึบ และอึดอัดมากขึ้น ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณลองเปลี่ยนจากตู้เป็นชั้นวางของแบบตั้งพื้นหรือแบบติดผนังดู นอกจากนี้ยังควรเลือกชั้นวางของที่ไม่มีประตูปิดทึบ หรือเลือกแบบที่เป็นประตูกระจก เพื่อให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และหากจัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบ หรือเลือกของแต่งห้องสวย ๆ มาวาง ก็จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องได้อีกด้วย

6. เลือกใช้ผ้าม่านเนื้อบาง

ผ้าม่าน เป็นไอเทมสำคัญที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย แต่ในบางครั้งการเลือกผ้าม่านสีทึบหรือไม่โปร่งแสง ก็อาจจะทำให้ห้องดูทึบและอึดอัดมากขึ้นได้ ซึ่งคุณสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการเลือกผ้าม่านที่มีสีโทนอ่อน มีเนื้อผ้าบาง หรือโปร่งแสง เพื่อให้ห้องดูโปร่ง โล่งมากยิ่งขึ้น แต่หากคุณกังวลว่าผ้าม่านเหล่านี้จะไม่สามารถกันไฟที่เล็ดลอดเข้ามาในห้องขณะพักผ่อนได้ ก็อาจจะแก้ปัญหาด้วยการติดตั้งผ้าม่าน 2 ชั้น โดยให้ชั้นหนึ่งเป็นสีโปร่ง และอีกชั้นหนึ่งเป็นม่านทึบ หรือจะเลือกใช้วิธีติดฟิล์มกรองแสงบริเวณกระจกก็ได้เช่นกัน

7. เลือกสีทาห้องที่เป็นโทนสีอ่อน

การเลือกสีทาห้องที่เป็นโทนสีอ่อน เช่น สีขาว สีครีม สีเบจ สีน้ำตาลอ่อน สีเทา เป็นต้น จะช่วยพรางตาให้ห้องดูกว้าง และโปร่งสบายมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าเลือกสีของเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นเฉดสีเดียวกัน หรือไล่โทนสี และตัดด้วยสีเข้มในบางจุด ก็จะช่วยให้ห้องดูมีมิติ และไม่จืดชืดจนเกินไป

8. ติดตั้งกระจก

นอกจากกระจกจะช่วยในการแต่งหน้า แต่งตัว และตรวจเช็กความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้านได้แล้ว กระจกยังช่วยให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างขวางมากขึ้นได้อีกด้วย เนื่องจากกระจกจะทำหน้าที่สะท้อนภาพและกระจายแสงสว่าง ทำให้เกิดภาพลวงตาที่ดูมีมิติมากขึ้น โดยแนะนำให้เลือกใช้กระจกขนาดใหญ่ที่มีขอบไม่ชัดเจน และวางกระจกไว้ในตำแหน่งที่แสงตกกระทบ

9. ใช้ที่ว่างช่วยให้ห้องดูกว้าง

การแต่งคอนโดด้วยเทคนิคการใช้พื้นที่ว่าง จะช่วยให้ห้องดูโปร่งและกว้างขวางยิ่งขึ้น ซึ่งเทคนิคที่ว่านี้ก็คือการหลีกเลี่ยงการกั้นห้องด้วยผนังทึบ แต่ให้หันมาใช้ประตูบานเลื่อนแบบใส เพื่อให้แสงทะลุเข้าทุกส่วนของห้อง ทำให้ห้องไม่ดูทึบจนเกินไป นอกจากนี้ยังรวมถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความโปร่ง เช่น เก้าอี้แบบไร้แขน โต๊ะกระจก ชั้นวางของแบบโปร่ง เป็นต้น

10. ใช้ผนังห้องให้เกิดประโยชน์

การวางสิ่งของบนพื้นห้อง จะทำให้ห้องดูเล็กและแคบ ซึ่งหนึ่งในไอเดียแต่งคอนโดที่ช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ก็คือ การใช้ผนังห้องให้เกิดประโยชน์ ด้วยการใช้พื้นเก็บของแนวตั้ง ไม่ว่าจะเป็น การเลือกชั้นวางของติดผนัง ตะขอแขวน พัดลมติดผนัง ไฟ Downlight เป็นต้น ซึ่งเป็นหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ห้องดูมีระเบียบและสะอาดตามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ห้องดูน่าอยู่กว่าเดิมได้อีกด้วย

11. เลือกของตกแต่งสไตล์มินิมอล

การเลือกของตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้า, โทนสีห้อง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ให้มีจำนวนน้อยชิ้น และมีดีไซน์เรียบง่าย แต่ยังดูทันสมัยเข้ากับทุกมุมห้อง จะช่วยให้ห้องดูกว้างขวางมากขึ้น อีกทั้งยังดูเป็นระเบียบ และสบายตาอีกด้วย

สรุปบทความ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 11 ไอเดียแต่งคอนโดที่ CP LAND รวบรวมมาแนะนำ ซึ่งไอเดียเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถแต่งคอนโดให้ดูกว้างขวาง โปร่งสบาย และเป็นระเบียบได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็อย่าลืมปรับใช้ให้เข้ากับขนาดและไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบของคุณ เพื่อให้ห้องคอนโดบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณออกมาได้มากที่สุด

สุดท้ายนี้หากคุณกำลังมองหาคอนโดน่าอยู่ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ที่มีการจัดสรรพื้นที่ภายในห้องไว้อย่างเป็นสัดส่วน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกอยู่อาศัย CP LAND ก็มีโครงการคอนโดคุณภาพดีบนทำเลศักยภาพให้คุณเลือกซื้อเพื่ออยู่อาศัยหรือเพื่อการลงทุนหลากหลายโครงการ และสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมโครงการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางดังนี้