เมนู

บทความ

6 วิธีจัดการเเมลง ให้หมดไปในคอนโด

6 วิธีจัดการเเมลง ให้หมดไปในคอนโด

6 วิธีจัดการเเมลง ให้หมดไปในคอนโด

 

 

หลายคนอาจกำลังเผชิญกับปัญหาที่กวนใจไม่เบา อย่างมีเเมลงต่างๆอยู่ในห้องคอนโดของเรา เราจึงมี 6 วิธีมาเเนะนำเพื่อจัดการกับปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป

1.รักษาความสะอาดอยู่เสมอ: แมลงชอบกินอาหารและของเสีย ดังนั้นการรักษาพื้นที่ที่อยู่อาศัยให้สะอาดอยู่เสมอ สามารถช่วยป้องกันการแพร่ระบาดได้ หมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เช่น การหกของเศษอาหาร หรือหลังจากกินอาหารเสร็จควรทำความสะอาดทันที และนำขยะไปทิ้งอย่างสม่ำเสมอ

2.ปิดทางเข้าทุกจุด: แมลงสามารถเข้าไปในคอนโดของเราผ่านรอยแตกและรอยแยกเล็กๆ ดังนั้น อย่าลืมปิดทางเข้าทุกจุดที่เราพบ ใช้ยาแนวเพื่อปิดช่องว่างรอบหน้าต่างและประตู และเลือกใช้คิ้วกันเเมลงเพื่อปิดด้านล่างของประตู

3.ใช้ยาฆ่าแมลง: หากมีแมลงรบกวนอยู่แล้ว การใช้ยาฆ่าแมลงอาจเป็นวิธีที่ได้ผลในการกำจัดพวกมัน มองหาผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อกำจัดเเมลงชนิดนั้นๆโดยเฉพาะ และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างระมัดระวัง

4.ใช้กับดัก: นอกจากยาฆ่าแมลงแล้ว เรายังสามารถใช้กับดักเพื่อจับและฆ่าแมลงได้อีกด้วย กับดักเหนียวจะมีประสิทธิภาพเป็นพิเศษในการจับแมลงคลาน เช่น แมลงสาบและมด

5.ใช้น้ำมันหอมระเหย: น้ำมันหอมระเหยบางชนิด เช่น เปปเปอร์มินต์และยูคาลิปตัส เป็นสารไล่แมลงตามธรรมชาติ ผสมน้ำมัน 2-3 หยดกับน้ำแล้วฉีดรอบๆ บริเวณห้องชุดเพื่อไล่แมลง

6.หากมีต้นไม้ควรนำต้นไม้ออก อยู่ด้านนอกห้อง: พืชสามารถดึงดูดแมลงได้ เนื่องจากในดินอาจมีเเมลงหรือไข่เเมลงเเฝงอยู่ ดังนั้นการเก็บไว้ข้างนอกจะช่วยป้องกันการแพร่กระจายได้ หากต้องเก็บต้นไม้ไว้ข้างใน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รักษาความสะอาดและปราศจากเศษใบไม้และเศษซากอื่นๆ


 https://bit.ly/3zpYe2n

 

สนใจเยี่ยมชมโครงการ https://bit.ly/3FW4Lq1

#CPLAND #CPLANDProperty