เมนู

บทความ

7 เคล็ดไม่ลับ เพื่อการนอนหลับที่ดีขึ้น

7 เคล็ดไม่ลับ เพื่อการนอนหลับที่ดีขึ้น

7 เคล็ดไม่ลับ เพื่อการนอนหลับที่ดีขึ้น

 

1.ยึดตารางเวลาการนอนสม่ำเสมอ: พยายามเข้านอนและตื่นนอนเวลาเดิมทุกวัน แม้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ สิ่งนี้จะช่วยควบคุมนาฬิกาภายในร่างกายของเราและสช่วยปรับคุณภาพการนอนหลับของเราให้ดีขึ้น

 

2.สร้างกิจวัตรก่อนนอนที่ผ่อนคลาย: สร้างกิจวัตรผ่อนคลายเพื่อช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายก่อนเข้านอน ซึ่งอาจรวมถึงการอาบน้ำอุ่น อ่านหนังสือ หรือฟังเพลงที่สงบ

 

3.สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการนอนหลับ: ทำให้ห้องมีความสว่างน้อยที่สุดหรือห้องนอนมืดสนิท เงียบสงบ และอยู่ในอุณหภูมิที่สบาย หรือเลือกใช้ม่านทึบแสง 

 

4.ลดการกินคาเฟอีนและแอลกอฮอล์: คาเฟอีนและแอลกอฮอล์ทำให้รบกวนวงจรการนอนหลับได้ ดังนั้น ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงหรือลดการกินสิ่งจำพวกนี้ หลีกเลี่ยงการดื่มคาเฟอีนอย่างน้อย 6 ชั่วโมงก่อนเข้านอน 

5.ออกกำลังกายเป็นประจำ: การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับของเราได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายใกล้เวลานอนมากเกินไป พยายามออกกำลังกายให้เสร็จอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน

 

6.หลีกเลี่ยงการใช้เวลากับหน้าจอก่อนนอน: แสงสีฟ้าที่ปล่อยออกมาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สามารถยับยั้งการผลิตเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ควบคุมการนอนหลับ พยายามหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนเข้านอน

 

7.จัดการความเครียด: ความเครียดอาจทำให้หลับยากและหลับไม่สนิท พยายามฝึกเทคนิคการผ่อนคลาย เช่น การหายใจลึกๆ การทำสมาธิ หรือโยคะ เพื่อช่วยลดความเครียดและทำให้การนอนหลับของเราดีขึ้น



สนใจเยี่ยมชมโครงการ https://bit.ly/3FW4Lq1

#CPLAND #CPLANDProperty