เมนู

บทความ

แจก 5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโด ให้อยู่แล้วดี ชีวิตปัง

หากคุณตัดสินใจที่จะเลือกซื้อคอนโดสักห้อง นอกจากการพิจารณาทำเลและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการแล้ว การเลือกห้องที่ถูกหลักฮวงจุ้ยคอนโดก็นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโชคลาภและสิริมงคลมาสู่ชีวิตคุณได้ นอกจากนี้ ฮวงจุ้ยคอนโดที่ดียังส่งผลดีต่อการอยู่อาศัยในระยะยาวได้อีกด้วย ดังนั้นในบทความนี้ CP LAND จะพาคุณมาทำความรู้จัก 5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโดให้อยู่แล้วดี เสริมสิริมงคลให้ชีวิตปัง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

รวมมาให้แล้ว! 5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโด

5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโดมิเนียม

สำหรับวิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโดที่ CP LAND รวบรวมมาให้ในบทความนี้ จะช่วยให้คุณสามารถเลือกห้องคอนโดที่ตรงตามหลักฮวงจุ้ยและเสริมสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยได้ โดยมีทั้งหมด 5 วิธี ดังนี้

5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโดมิเนียม

1. การเลือกชั้นและเลขห้อง

ในส่วนของการเลือกชั้นและเลขห้องให้ สามารถทำได้โดยการใช้ธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุไฟ ธาตุทอง และธาตุไม้ ที่เชื่อว่ามีความสัมพันธ์กับตัวเลข ซึ่งคุณสามารถหาธาตุของตัวเองได้ผ่านปีนักษัตร สำหรับชั้นและเลขห้องที่เหมาะกับแต่ละธาตุหรือราศี มีดังนี้

  • ธาตุดิน (ปีฉลู ปีมะโรง ปีมะแม และปีจอ) ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วยเลข 0, 2, 5, 7 ส่วนชั้นและห้องที่ลงท้ายด้วยเลข 1, 6 เป็นเลขที่พออยู่ได้ สำหรับเลขชั้นและห้องที่ควรหลีกเลี่ยงจะลงท้ายด้วยเลข 3, 4, 8, 9
  • ธาตุน้ำ (ปีชวด และปีกุน) ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วยเลข 1, 4, 6, 9 ส่วนชั้นและห้องที่ลงท้ายด้วยเลข 2, 7 เป็นเลขที่พออยู่ได้ สำหรับเลขชั้นและห้องที่ควรหลีกเลี่ยงจะลงท้ายด้วยเลข 0, 3, 5, 8
  • ธาตุไฟ (ปีมะเส็ง และปีมะเมีย) ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วยเลข 2, 3, 7, 8 ส่วนชั้นและห้องที่ลงท้ายด้วยเลข 4, 9 เป็นเลขที่พออยู่ได้ สำหรับเลขชั้นและห้องที่ควรหลีกเลี่ยงจะลงท้ายด้วยเลข 0, 1, 5, 6
  • ธาตุทอง (ปีวอก และปีระกา) ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วยเลข 0, 4, 5, 9 ส่วนชั้นและห้องที่ลงท้ายด้วยเลข 3, 8 เป็นเลขที่พออยู่ได้ สำหรับเลขชั้นและห้องที่ควรหลีกเลี่ยงจะลงท้ายด้วยเลข 1, 2, 6, 7
  • ธาตุไม้ (ปีขาล และปีเถาะ) ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วยเลข 1, 3, 6, 8 ส่วนชั้นและห้องที่ลงท้ายด้วยเลข 0, 5 เป็นเลขที่พออยู่ได้ สำหรับเลขชั้นและห้องที่ควรหลีกเลี่ยงจะลงท้ายด้วยเลข 2, 4, 7, 9
5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโดมิเนียม

2. ทำเลที่ตั้ง

การเลือกทำเลที่ตั้งเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ในการเลือกคอนโด โดยจะต้องมีการพิจารณาทั้งความปลอดภัย ความสะดวกสบายในการเดินทาง สภาพแวดล้อมภายใน-ภายนอกโครงการ ในส่วนของฮวงจุ้ยคอนโด ควรจะเลือกโครงการที่ตัวอาคารมีความสมมาตร เลี่ยงทำเลที่อยู่ใกล้ทางด่วนหรือใกล้อาคารที่มีระดับความสูงกว่าคอนโด และต้องไม่มีโครงสร้างแหลม ๆ ของสิ่งก่อสร้างใด ๆ ชี้มาที่ตัวคอนโด เพราะจะเป็นการนำโชคร้ายมาให้ และขวางทางพลังงานที่ดี

5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโดมิเนียม

3. ตำแหน่งห้อง

ตำแหน่งห้อง นับว่าเป็นอีกหนึ่งฮวงจุ้ยคอนโดที่ต้องพิจารณา เพราะห้องแต่ละตำแหน่งจะมีฮวงจุ้ยที่แตกต่างกันไป โดยตำแหน่งห้องที่มีฮวงจุ้ยดีที่สุดก็คือ ห้องมุม ซึ่งเป็นห้องทำเลทองในคอนโดมิเนียม เพราะนอกจากจะมีความเป็นส่วนตัวแล้ว ยังเป็นห้องที่มีฮวงจุ้ยคอนโดค่อนข้างดี สามารถเปิดรับพลังงานดี ๆ ได้จากหลายทิศทาง ซึ่งจะช่วยให้พลังงานดีเหล่านี้หมุนเวียนได้อย่างทั่วถึง

5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโดมิเนียม

4. ทิศทางของห้อง

นอกจากทิศทางของห้องจะส่งผลต่อการอยู่อาศัย ในแง่ของแสงแดด และอากาศภายในห้องแล้ว ยังมีความเกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยคอนโดอีกด้วย 

  • ทิศเหนือ เป็นทิศที่มีความเย็นสบายเหมาะกับการอยู่อาศัย เนื่องจากแสงแดดจะเข้ามาในช่วงเช้าเท่านั้น ซึ่งในทางฮวงจุ้ยนับว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเป็นแสงแรกที่ให้ความอบอุ่นในการเริ่มต้นวัน และเป็นพลังงานบวกในการเริ่มต้นใช้ชีวิต
  • ทิศใต้ เป็นทิศที่เหมาะที่สุดในการอยู่อาศัย เพราะเป็นทิศที่ไม่โดนแสงแดดเลยตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังสามารถรับลมได้อย่างเต็มที่ ทำให้ห้องไม่ร้อนและมีแสงสว่างที่ดี อีกทั้งลมที่พัดเข้ามายังช่วงให้พลังงานดี ๆ หมุนเวียนได้ทั่วห้อง
  • ทิศตะวันออก เป็นทิศที่เหมาะกับคนตื่นเช้า เพราะแสงแดดจะเข้าห้องตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงกลางวัน ทำให้คุณมีความสดชื่น ตื่นตัว และมีพลังงานบวกตลอดวัน
  • ทิศตะวันตก เป็นทิศที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยซื้อ เพราะโดนแสงแดดตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็น ทำให้ตั้งแต่ช่วงกลางวันไปจนถึงกลางดึก ห้องจะร้อนเป็นพิเศษ แต่ก็เหมาะสำหรับคนที่ชอบชมพระอาทิตย์ตก คนที่นอนดึกตื่นสาย
5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโดมิเนียม

5. ลักษณะของห้อง

ลักษณะของห้อง นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่นอกจากจะส่งผลเรื่องฮวงจุ้ยคอนโดแล้ว ยังส่งผลต่อการอยู่อาศัยในระยะยาวอีกด้วย ดังนั้น จึงควรพิจารณาลักษณะของห้องโดยรวม และจุดต่าง ๆ ของห้องประกอบกันไป ดังนี้

  • ห้องนอน ควรอยู่ทิศเหนือหรือทิศตะวันออก และจัดวางหัวเตียงให้อยู่ทางทิศเหนือหรือทิศตะวันตก นอกจากนี้ยังควรหลีกเลี่ยงการวางหัวเตียงไว้ตรงข้ามกับประตูห้อง
  • ห้องครัว ควรอยู่ในทิศตะวันตกหรือทิศใต้ และควรหลีกเลี่ยงการวางเตาให้อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าห้องครัว เพราะเป็นตำแหน่งที่มีกระแสลมเข้ามา ซึ่งนอกจากจะทำให้ความร้อนในการทำอาหารไม่สม่ำเสมอแล้ว ยังทำให้พลังงานดีไม่สามารถเข้ามาได้อีกด้วย
  • ห้องนั่งเล่น ควรอยู่ในทิศตะวันออกหรือทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศที่มีแสงสว่างกำลังดี ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย
  • ห้องทำงาน ควรอยู่ในทิศเหนือหรือทิศตะวันตก เพื่อเพิ่มพลังในการทำงาน และช่วยให้การงานประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
  • ห้องน้ำ ไม่ควรให้ประตูหันเข้าหาเตียงนอน โต๊ะทำงาน หรือห้องครัว เพราะในขณะที่เปิดประตู พลังงานลบที่อยู่ในห้องน้ำจะออกมารบกวนพลังงานดีในห้องได้

CP LAND ใส่ใจเรื่องฮวงจุ้ยคอนโด ให้คุณอยู่แล้วดี ชีวิตปัง

ได้เช็กลิสต์ 5 วิธีเลือกฮวงจุ้ยคอนโดให้พร้อมกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างราบรื่นกันไปแล้ว ใครที่มีแผนว่าจะซื้อคอนโดในเร็ว ๆ นี้ก็สามารถนำเช็กลิสต์เหล่านี้ไปใช้ได้เลย ทั้งนี้ก็อย่าลืมคำนึงถึงการเลือกทำเลที่ตั้ง โครงการที่น่าเชื่อถือ สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายใน และภายนอกโครงการ รวมถึงขนาดและราคาของห้องคอนโดที่เหมาะสมกับคุณ เพื่อให้คุณสามารถอยู่อาศัยในห้องคอนโดได้อย่างสะดวกสบาย

สุดท้ายนี้หากคุณกำลังมองหาคอนโดน่าอยู่ ที่มีการจัดสรรพื้นที่ไว้อย่างเป็นสัดส่วน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกอยู่อาศัย CP LAND ก็มีโครงการคอนโดคุณภาพดีบนทำเลศักยภาพให้คุณเลือกหลากหลายโครงการ และสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมโครงการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางดังนี้