เมนู

บทความ

4-สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนซื้อคอนโด

4 สิ่งที่ควรพิจารณา ก่อนซื้ััอคอนโดมิเนียม พร้อมอยู่

การเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นการลงทุนในเงินก้อนใหญ่ เลือกซื้อทั้งที ต้องดูหลายๆสิ่งเป็นองค์ประกอบร่วมด้วย เพื่อได้ผลลัพธ์หรือที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ในทุกๆด้านของเรา หากเลือกพิจารณาคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จแล้ว มี 4 สิ่งแรกที่คุณควรรู้ 

1. ทำเล

เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนจะตัดสินใจสิ่งหนึ่งที่สำคัญสุดเลยคือ ทำเลที่ตั้ง นอกเหนือจากการตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันแล้ว ยังต้องคำนึกถึงราคาที่ดินอีกด้วย เนื่องจาก หากมองระยะไกลสามารถเกร็งกำไรในส่วนของอสังหาริมทรัพย์ได้อีกทางนึงด้วย

2.ราคา

เรื่องราคาและการวางแผนทางการเงินก็เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆ ของการที่จะลงทุนเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือเพื่อที่อยู่อาศัย หลักๆ จะแบ่งได้ออกเป็น 3 ส่วน 1. ค่าส่วนกลาง ค่าประกัน ค่าผ่อนหรือค่าโอน หากบางโครงการมีดาวน์ก็ต้องจัดเตรียม และคำนวณในส่วนตรงนี้ด้วย

3.วัสดุก่อสร้าง

การเลือก Developer สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ควรศึกษาข้อมูลของบริษัทนั้นๆ เนื่องจากแต่ละบริษัทจะมี คุณภาพการก่อสร้าง และวัสดุที่ใช้ต่างกัน ควรเลือกแบบที่ ตรวจสอบและเชื่อถือได้ เพื่อป้องกันเหตุต่างๆในอนาคต และนอกเหนือจากนั้นยังต้องพิจารณาในเรื่องของ สีอาคาร, รอยร้าวของตัวอาคาร เป็นต้น

4. การบริหารจัดการนิติบุคคล

บริษัทนิติบุคคลเนื่องจากนิติบุคคลเป็นผู้บริหารจัดการความเรียบร้อยในอาคาร ทั้งภาพลักษณ์ การดูแลความปลอดภัย รวมไปถึง การจัดการในส่วนต่างๆ ของอาคาร หากมีการจัดการที่ดีจะทำให้การอยู่ร่วมกันมีระบบระเบียบ เป็นต้น

#CPLAND #CPLANDProperty